โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เผยสาเหตุทำพ่าย บาร์ซ่า เละเทะ

   โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เทรนเนอร์ แมนฯ ยูไนเต็ด เผย “ผีแดง” เล่นพลาดและยิงกันไม่คมเอง ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกสอง ที่พ่าย บาร์เซโลน่า แบบขาดลอย 0-3 พร้อมชม ลิโอเนล เมสซี่ คือยอดนักเตะของโลกอย่างแท้จริง

   ด้วยความที่พวกเขาแพ้คาบ้านมาก่อน 0-1 ในเกมแรกทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องเอาชนะให้ได้สถานเดียวกับการเล่นเกมที่สอง ซึ่งพวกเขาก็มีโอกาสทำประตูตั้งแต่นาทีแรกจาก มาร์คัส แรชฟอร์ด แต่เจ้าตัวกลับยิงไปชนคาน และหลังจากนั้นเจ้าถิ่นก็มาได้ประตูแรกในนัดสองจาก ลิโอเนล เมสซี่ ในนาทีที่ 16 ก่อนที่อีก 4 นาทีต่อมา ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูของทีมเยือนจะรับลูกยิงของ เมสซี่ พลาดจนทำให้ บาร์เซโลน่า หนีห่างเป็น 2-0 แถม “อาซูลกราน่า” ยังมาได้ประตูเพิ่มจาก ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ในนาทีที่ 61 อีก

   “เมื่อคุณลงเล่นระดับนี้แล้วเนี่ย คุณก็ไม่สามารถทำพลาดได้ และคุณต้องทำประตูในตอนที่มีโอกาสให้ได้ด้วย เราไม่ได้ใช้ประโยชน์จากการออกสตาร์ตที่ยอดเยี่ยมของเรา แล้วหลังจากนั้นพวกเขาก็ทำได้ 2 ประตูจากจังหวะยิงตรงกรอบ 2 ครั้งแรกของพวกเขา และพอเป็นอย่างนั้นเกมมันก็จบลงทันที”

   “เราทำได้ดีในการมาถึงตรงจุดนี้ และคืนนี้เราก็ได้เห็นถึงความแตกต่างกันระหว่างทั้งสองทีม คุณภาพการจบสกอร์ของพวกเขามันยอดเยี่ยมมากๆ เราเริ่มเกมกันได้ดี ในช่วง 15 นาทีแรกนี่คุณคงคิดกันเลยว่าเรามีลุ้นกับการมาเล่นที่นี่ แต่แล้วอีก 4 นาทีต่อมาพวกเขาก็มาได้ 2 ประตู ซึ่งมันทำให้เรากลับมาได้ยากมาก แต่ทัศนคติของเราก็ดีแล้วล่ะนะ”โซลชา เผยว่า

   โซลชา ยังกล่าวชม เมสซี่ ด้วยว่าเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมสุดๆ“เขามีพรสวรรค์ที่สุดยอดมากๆ ในช่วง 1 ทศวรรษที่ผ่านมาเขากับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ถือเป็นนักเตะที่เก่งมี่สุดของโลก และคืนนี้เขาก็แสดงให้เห็นว่าทำไมเราทุกคนถึงคิดกันแบบนั้น, แสดงให้เห็นว่าทำไมเขาถึงได้แชมป์หลายรายการ และแสดงให้เห็นว่าทำไมทีมนี้ถึงได้เแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก มามากมายก่ายกอง”

   “คุณจะเตรียมพร้อมมาดีแค่ไหนก็ได้ แต่ถ้าคุณปล่อยให้เขามีพื้นที่ว่าง และมีเวลาป้วนเปี้ยนอยู่แถวปากประตูของคุณแล้วล่ะก็ เขาก็จะสร้างโอกาสทำประตู รวมถึงทำประตูได้ เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมสุดๆ”

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ