ซาร์รี่ ชมลูกทีมกลับมาได้อย่างสวยงามในเกมยูโรปาลีก

       เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือเชลซี ออกมาชื่นชมลูกทีมว่าเล่นด้วยความมั่นใจ หลังจากบุกไปเอาชนะมัลโม่ 2-1 ในศึกยูโรป้า ลีก นัดแรกรอบ 32 ทีมสุดท้าย เกมที่สเว็ดแบงค์ สตาดิโอน “สิงห์บลูส์” ชุดหมุนเวียนบุกไปนำก่อน 2-0 จาก รอสส์ บาร์คลีย์ และ โอลิวิเยร์ ชิรูด์

       แต่ท้ายเกมรักษาคลีนชีตไม่ได้เพราะโดนอันเดอร์ส คริสเตียนเซ่น หลุดยิงตีไข่ 2-1 และจบเกมไปด้วยสกอร์นี้ นอกจากจะเป็นการชนะเกมเยือนนัดแรกในปี 2019 แล้ว ยังเป็นนัดแรกที่พวกเขายิงประตูคู่แข่งนอกบ้านในปีนี้ด้วย ชัยชนะนัดนี้น่าจะเรียกความมั่นใจให้พวกเขาได้บ้างหลังจากสุกสัปดาห์ที่ผ่านมาบุกไปโดนแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถล่มเละในลีก 6-0หลังเกมซาร์รี่ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมว่าเราเล่นได้นะในการเจอทีมที่ร่างกายแข็งแกร่งมาก เราหวั่นลูกตั้งเตะนิดๆเหมือนกัน”

“เราคุมเกมได้และสมควรชนะมากกว่านี้” ซาร์รี่แอบเสียดายผลน่าจะชนะเยอะกว่านี้แต่ก็พอใจลูกทีมเกมนี้เล่นได้ดี

       “ผมแฮปปี้เพราะเราเล่นด้วยความมั่นใจ และเกมนี้มันไม่ใช่เกมที่ง่ายเลยที่ต้องเล่นหลังจากเกมที่แล้ว ใช่ เราเล่นดีและเสียประตูจากความผิดพลาดซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้ แต่ระดับของความมีสมาธิตลอด 90 นาทีของเราดีมากๆ เพราะงั้นผมแฮปปี้สุดๆ แต่เรารู้ว่ายังต้องลุ้นข้ารอบต่อไปในเกมหน้าผมว่าผมมั่นใจตลอดนั่นแหละ แต่บางครั้งเราเล่นผิดแผนกันในบางนัด เพราะงั้นผมว่าเราต้องเล่นอย่างระมัดระวังกันในทุกๆนัด” เขากล่าวสุดสัปดาห์นี้เชลซีจะเปิดบ้านรับมือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในศึกเอฟเอคัพ ก่อนเล่นนัดสองกับมัลโม่ในวันพฤหัสบดี

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ